Autodesk License Management Autodesk Inventory Tool (Thai)Scan Methods (วิธีสแกน)Active Directory discovery method (วิธีค้นหา Active Directory)

Active Directory discovery method (วิธีค้นหา Active Directory)

หากใช้วิธีนี้ Autodesk Inventory tool จะใช้โดเมนที่ระบุเพื่อค้นหาและสแกนคอมพิวเตอร์ที่มีการใช้งานในช่วง 45 วันที่ผ่านมาโดยอิงตามรีจิสทรี Active Directory

 

  • เลือกตัวเลือก Active Directory แล้วพิมพ์ชื่อโดเมน เช่น contoso.com
  • หากคุณอยู่ในระบบพีซีหรือเซิร์ฟเวอร์ที่มี AIT ติดตั้งอยู่ด้วยข้อมูลประจำตัวของผู้ดูแลระบบ ให้เลือก Windows Integrated (รวมอยู่ใน Windows) หากไม่ได้อยู่ในระบบ ให้เลือก Credentials (ข้อมูลประจำตัว) ป้อนข้อมูลประจำตัวที่เหมาะสม โดยต้องป้อนชื่อผู้ใช้ในรูปแบบ domain\user หรือ user@domain หากคุณต้องการดูเฉพาะคอมพิวเตอร์ที่มีทะเบียนใน Active Directory ให้ทำเครื่องหมายถูกที่ช่องทำเครื่องหมาย "Discover Computers Only" (ค้นหาคอมพิวเตอร์เท่านั้น)
  • สุดท้าย ให้คลิก Start (เริ่มต้น) แล้วรอจนกว่าจะข้อความด้านล่าง Scan Log (บันทึกการสแกน) จะปรากฏว่า "Reload complete/Scan Complete" (การโหลดกลับ/การสแกนเสร็จสิ้นแล้ว)
  • เมื่อสแกนเสร็จแล้ว ให้กลับไปที่แท็บ View (มุมมอง) แล้วคลิก Export (ส่งออก) แล้วระบบจะแสดงหน้าต่างเพื่อบันทึกผลลัพธ์ในรูปแบบ Excel